Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

BÁNH XÈO - BÁNH KHỌT


Bánh xèo là thứ bánh mà mỗi lần trời mưa là tự dưng hay nghĩ đến nó nhiều nhất ...và thèm nhất ....hihihi....bánh xèo thì thỉnh thoảng cũng cứ đổ ăn hoài , nhưng hình thì hình như chưa có trong mục lục để mọi người ăn ngó ( nên có người đã nhắc :) 


Nhà mình hay thích đổ bánh xèo bằng khuôn bánh xèo miền Trung be bé xinh , dù hơi mắc công nhưng ăn đỡ thấy ngán có thể ăn 1 lúc 5 cái ngon lành. Nếu bánh xèo đổ bằng chảo theo kiểu miền Nam chắc 1 cái là cũng đủ lắc lư không biết có ăn hết nổi không nữa :) vì con mắt làm cho mình nhanh ngán :). 


Cách pha bột đổ bánh xèo của mình thì cũng chẳng có gì phức tạp . Chỉ cần mua gói bột bánh xèo hiệu Hương Xưa rồi về pha theo hướng dẫn trên bao bì 500 gr bột hoà tan với 1 lít nước quậy cho bột tan hết thật đều và để qua đêm trong tủ lạnh để lắng nước chua. Hôm sau trước khi đổ lắng bỏ nước trong ra , đổ bỏ bao nhiêu thì bù lại lượng nước bấy nhiêu. Phần nước bù lại mình sẽ dùng beer thay thế ( bất cứ beer nào nhà mình sẳn có ) . Nếu lượng beer bù vào vẫn còn thiếu so với lượng nước đổ bỏ ra , thì sẽ thêm vào bằng lượng nước lạnh. Đánh tan 1 quả trứng gà + 1 chút xíu muối vào và quậy cho bột thật đều và đổ bánh. Theo cảm nhận của cá nhân thì pha bột bằng beer bánh dòn và có mùi thơm, trứng gà làm cho bột xốp hơn. Còn về màu bánh thì nhà mình thích pha bằng nước màu kho cá cho thêm tí hành lá cắt nhuyễn vào bột là xong ( kiểu xứ Nẫu - Bình Định :) ) , chỉ khi nào muốn đổ thêm bánh khọt thì mới pha bằng bột nghệ để có màu vàng . 


Nhưng có lẽ món bánh khọt sau khi thử khuôn đến giờ chưa có dịp đổ lại lần thứ 2 , vì ông chủ ở nhà hok thích bánh khọt , nói là ăn bánh khọt giống như ăn nguyên cục bột mau ngán. Bánh xèo ăn có nhiều nhân và bánh mõng dòn tan ăn đã hơn :). Thế là cái khuôn bánh khọt nhà mình bị ế chỏng gọng nằm xếp xó bấy lâu nay .....hihihii....


Còn bây giờ thì mời cả nhà bộ sưu tập bánh xèo bánh khọt đủ kiểu ...


ai thích ăn gì thì xin mời cứ tự nhiên nhé !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...