Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

CHẢ TRỨNG


Có thể nói chả trứng là món gắn liền với cơm tấm, cứ hễ cơm tấm thì sẽ là sườn , bì, chả . Mặc dù sườn là chính và chỉ có sườn thôi cũng đủ rồi nhưng người ta cũng vẫn hay gọi thêm món phụ bì, chả . Đôi khi gọi xong ăn cũng chưa chắc hết ( vì quá nhiều ), nhưng hình như thiếu 1 trong những thứ  món phụ ấy thì làm như mất đi cái vị ngon trọn vẹn của món cơm tấm hay sao ấy . 


Cách làm món chả trứng để ăn cơm tấm của nhà mình cũng bình thường không có gì đặc biệt, chỉ vài thứ nguyên liệu trộn lên rồi hấp or nướng vậy cũng đủ ngon lắm rồi :)


Nguyên liệu :
- 1lb thịt nạc dăm xay
- 1/2 cup nấm mèo sợi khô 
- 1 lọn miến tàu 
- 1 tbsp nước mắm 
- 1 tbsp hạt nêm 
- 1 tbsp đường 
- 1 tbsp dầu ăn
- 1 tsp tiêu  
- 4 cái trứng 
Cách làm :
- Nấm mèo ngâm mềm cắt nhỏ.
- Miến tàu ngâm mềm cắt khúc.
- Lấy 1 cái tô lớn cho nước mắm + hạt nêm + đường + dầu ăn + tiêu cùng 1 cái trứng và 3 cái lòng trắng ( còn lại 3 lòng đỏ quậy tan để riêng qua 1 bên ) . Quậy tất cả hỗn hợp trên cho đều , xong cho thịt nạc xay , nấm mèo, miến vào trộn đều cho tất cả cho thật đều gia vị. (Với lượng gia vị trên chả sau khi nướng xong cần thêm tí nước mắm rưới lên trên nữa thì sẽ vừa vặn :) vì khẩu vị của mình tương đối nhạt nên nếu ai thích đậm đà hơn thì tăng thêm hạt nêm nha . )
- Thoa khuôn với ít dầu cho hỗn hợp chả vào , nếu dùng khuôn thuỷ tinh thì không cần phải thoa dầu vào khuôn mà chả vẫn rất dễ lấy ra .
- Bắt 1 xững nước sôi , cho chả vào hấp khoảng 20 phút ( dùng tăm xăm thử nếu thấy thịt không dính tăm , dù có nước màu hồng chảy ra cũng không sao ) , lấy chả ra cho qua lò nướng , nướng với nhiệt độ 400 độ F khoảng 5 phút thì lấy ra cho phần lòng đỏ trứng còn lại vào cho vào lên mặt chả cho đều rồi nướng tiếp thêm 5 phút nữa ( or cho đến khi thấy trứng chín vàng ) thì lấy ra, chờ nguội và lấy chả ra khỏi khuôn.
- Nếu như những lúc lười biếng không muốn lỉnh kỉnh vừa hấp vừa nướng thì sau khi cho chả vào khuôn , cho thẳng vào lò nướng , nướng chả với nhiệt độ 350 độ F khoảng 45 phút dùng tăm xăm thử thấy chả không dính tăm thì lấy ra cho lòng đỏ trứng vào rồi nướng tiếp 5 phút nữa ( or thấy trứng vàng ) thì lấy ra khỏi lò . 
Hok hiểu sao cách nướng chả rất đơn giản và dễ mà sao khi viết ra lại dài lòng thòng như vậy ....hehehe....


Còn bây giờ thì mời cả nhà thưởng thức 1 dĩa cơm tấm thật đầy đủ và trọn vẹn không có "thiếu thốn" như những lần trước nhé :) .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...