Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

CÀ TÍM MỠ HÀNH


Có những món rất dân dã bình dị nhưng ....lại rất ngon và nó cứ đi theo ta mãi đến suốt cuộc đời . Nhớ ngày xưa mỗi khi hè đến mình thường được cho về ngoại chơi , bà hay vùi củ khoai lang or trái cà tím vào bếp khi nấu cơm . Cơm chín thế là cháu có củ khoai mà gặm, còn bà thì có trái cà dằm mắm ớt cho bữa cơm. Cái thời ấy đã qua lắm rồi giờ chỉ còn trong ký ức, giờ muốn kiếm 1 bếp củi để vùi trái cà, củ khoai coi bộ chẳng có cho nên nướng cà bằng chảo ăn đỡ vậy .


Cà nướng bằng chảo cũng cháy xém , cũng thơm thơm mùi cà như nướng bếp than. Cách nướng này học được từ nhỏ AnhvaEm thấy khá hay, chị cám ơn em lia lịa và xin chia sẽ ở đây cho ai thích thì có thể thử nhé :) .


Nguyên liệu :
- 3 trái cà tím 
- Hành lá , dầu ăn
- Nước mắm, đường, ớt, tỏi
Cách làm :
- Cà tím để nguyên trái , nguyên cuốn rửa sạch cho vào chảo không dính với ít nước đậy nắp và nấu với lửa nhỏ cho hơi nước bốc lên làm chín cà. Nấu khoảng 5 phút thì mở nắp và trở cà nếu thấy nước khô hết thì cho thêm ít nữa và nấu tiếp 5 phút nữa. Khi thấy cà đã mềm thì mở lửa lớn cho cà cháy xém lớp da bên ngoài . Cứ liên tục trở qua lại cho đến khi lớp da cháy như ý thì tắt bếp. 
- Để cà nguội 1 chút lột bỏ lớp vỏ cháy bên ngoài của cà cho cà ra dĩa dùng nĩa kéo dài từ trên cuống cà xuống dưới, cà sẽ được tách ra thành từng dây. Mình thích làm cách này để cà để cà tách ra những dây cà dài rất ngon. 
- Hành lá cắt nhỏ cho thêm ít dầu vào cho vào microwave 30 second , vậy là xong mỡ hành. 
- Pha nước mắm theo tỉ lệ : 1 mắm : 1 đường : 2 nước , thêm chút ớt tỏi . 
- Cho cà ra dĩa , rưới mỡ hành lên trên , chan thêm tí nước mắm ( mình thích chan lên như vậy cho cà thấm mắm ) ...hết nồi cơm :). 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...