Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

CANH BÚN


Rau muống đã bắt đầu có lại vào mùa này và giá cả cũng có phần mềm hơn chút đỉnh $1.99/lb chưa phải là thực sự rẻ 99 cents /lbs như lúc vào mùa, nhưng cũng có thể chấp nhận được . Thế là ôm luôn 1 lần 3 bó rau muốn bự hết $7 , mua xong về nhà suy nghĩ chẳng biết làm gì cho hết với cái đống rau muống này :) thế là nghĩ ngay đến món canh bún ăn rau muống cho thoả thích .....hihihi.....canh bún thường thì chỉ đơn giản là bún cọng to và riêu cua và rau muống như mình vẫn hay được ăn ở 1 quán canh bún khá nổi tiếng ở khu chợ Phạm Văn Hai ngày đó. Nhưng ngày nay các quán canh bún được nấu theo nhiều cách khác nhau, cho thêm đậu chiên, cà chua, huyết , chả ......vì vậy mình nghĩ 1 tô canh bún ngon là theo cách mà gia đình mình thích là được rồi không ép buột gò bó phải theo cách này hay cách khác :) ( có lẽ do mình tương đối dễ tính :) ) . Hôm nay nhà mình nấu canh bún với đầy đủ mọi thứ như 1 tô bún riêu chỉ thay rau sống bằng rau muống :) . Vì khách hàng chính của gia đình mình thích ăn kiểu như vậy :)

Nguyên liệu :
- 3 lbs xương ống heo 
- 2 hũ gạch cua 
- 1/2 cup tôm khô ngâm mềm
- 1/2 thịt nạc dăm xay
- 3 trứng gà
- Huyết , đậu chiên, cà chua ( option )
- Mắm tôm
- Rau muống, hẹ
- Bún
Cách làm :
- Xương heo rửa sạch với muối , luộc sơ xương heo với ít muối khoảng 5 phút đổ bỏ nước dơ rửa sạch dưới vòi nước cho thật sạch hết chất bọt dơ. Hầm xương heo với củ hành làm nước dùng.
- Tôm khô ngâm mềm xay nhỏ .
- Phần riêu : trộn gạch cua với thịt nạc xay với tôm khô, hành , tiêu và trứng đánh tan.
- Cho từng ít riêu vào nồi nước dùng đang sôi đồng thời giảm lửa cho nước sôi lăn tăn tránh sôi bùng sẽ làm vỡ riêu. Khi riêu đã nổi lên mặt nêm nếm lại nồi nước dùng với ít mắm tôm và hạt nêm nước mắm cho vừa miệng. Cứ để nồi nước lèo sôi lăn tăn cho phần riêu hoàn toàn chín hẳn.
- Luộc rau muống với ít dầu ăn ( khi nồi nước đang sôi cho tí xíu dầu ăn vào ) cho rau xanh và mềm. 
- Khi chuẩn bị ăn cho huyết, cà chua, đậu chiên vào và múc ra tô . Với cách nấu canh bún kiểu Mỹ này ( vì bên này không có cua đồng tươi )  thì quá đơn giản và không có gì khó cả. Tuy không ngon như tô canh bún đúng hương vị cua đồng như VN nhưng cũng có thể giải quyết được cơn thèm hương vị quê nhà là ổn rồi :). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...